Crazy Kart
CSO
Dekaron
SOMO
ECO
Fanta Tennis 2
Flyff
FreeStyle
Furinkazan
GetampedX
GetampedX: GetampedX : Style สุดอลังการ Gemini

Thursday, November 5, 2009

GetampedX : Style สุดอลังการ Gemini

GetampedX : Style สุดอลังการ Gemini

Post Date
:
8 September 2009 , 15:53

Style สุดเท่และกิ๊บเก๋ "Gemini" กลุ่มดาวราศีคนคู่ โดยมี 2 แบบที่ต่างกันแบบสุดขั้วไปเลย
Gemini

Gemini A

Gemini B


Equipment ที่ถนัด : ท่อเหล็ก, ประแจ


ดูจาก Status ก็พอจะรู้ได้ว่าทั้ง 2 แบบแตกต่างกัน โดยแบบแรกจะเน้นการป้องกัน ส่วนแบบหลังจะเน้นการโจมตี นอกจากนี้ท่าโจมตีก็ยังต่างกันโดยสิ้นเชิงอีกด้วย


ความสามารถพิเศษประจำอาชีพ



Gemini a "Nice Guard" : เมื่อกดป้องกันตรงจังหวะที่ถูกโจมตี (ระยะเวลาประมาณ 175ms) จะมีเอฟเฟ็กต์เกิดขึ้น และฟื้นฟู HP เล็กน้อย (Gemini a จะมีคุณสมบัติพิเศษคือ หากกดป้องกันได้แล้วจะไม่เสีย HP)


Gemini B "Nice Impact" : เมื่อโจมตีในจังหวะที่เป้าหมายกดป้องกัน (ระยะเวลาประมาณ 175ms) จะมีเอฟเฟ็กต์เกิดขึ้น และทำให้การป้องกันของอีกฝ่ายถูกยกเลิก ความสามารถนี้จะไม่ส่งผลกับ NPC, ผู้เล่นที่อยู่ฝ่ายเดียวกันในโหมดทีม,กับดักหรือสิ่งกีดขวางต่างๆ และจะไม่ส่งผลหากเราอยู่ในสถานะแปลงร่างหรือถือ Equipment อยู่

ท่าโจมตีที่น่าสนใจ



X(-X) Gemini A : เป็นการโจมตี 2 Hit อัตโนมัติด้วยการกดปุ่มครั้งเดียว จังหวะสุดท้ายที่เป็นการทุบ จะมีรัศมีกว้าง และสามารถทุบบนหัวเป้าหมายได้อีกด้วย


X(-X) Gemini B : เป็นการโจมตี 2 Hit ในจังหวะแรกจะช้า แต่มีระยะในการโจมตีค่อนข้างยาว และจังหวะที่ 2 จะเสยให้เป้าหมายลอยขึ้น


[D]+XC (เฉพาะ Gemini A) : พุ่งกระแทกไปทางด้านหน้า มีดีเลย์ก่อนออกท่าไวมาก และระยะที่พุ่งไปค่อนข้างไกล เมื่อเป้าหมายโดนโจมตีจะเกิดอาการจุก (ใช้ MP6.3 หน่วย)

V+XC (เฉพาะ Gemini B) : กระโดดยิงเลเซอร์ขนาดเล็กจากออพชั่นประจำตัวลงมาสู่พื้น มีดีเลย์ก่อนการออกท่าค่อนข้างไว (ใช้ MP6.3 หน่วย)


Z+C (Gemini A): สลับโหมดเข้าสู่ Gemini B เป็นเวลา30 วินาที (ใช้ MP8.4 หน่วย) สามารถยกเลิกกลางคันได้ด้วยการกดซ้ำอีกครั้งโดยไม่เสีย MP เพื่อยกเลิก


Z+C (Gemini B): สลับโหมดเข้าสู่ Gemini A เป็นเวลา 30 วินาที (ใช้ MP8.4 หน่วย) สามารถยกเลิกกลางคันได้ด้วยการกดซ้ำอีกครั้งโดยไม่เสีย MP เพื่อยกเลิก


Z+X (Gemini A): จับร่างเป้าหมายโยนข้ามหัวไปอย่างช้าๆ สามารถหันหลังกลับมาโจมตีต่อได้ด้วยท่า X (สามารถป้องกันได้) ไม่เสีย MP


Z+X (Gemini B): จับร่างเป้าหมายโยนขึ้นไปด้านบนตรงๆ และเป้าหมายจะเสีย HP ต่อเมื่อกระแทกพื้นแล้วเท่านั้น สามารถต่อคอมโบด้วยท่า Z+XC หรือ V+XC หรือ [D]+X ได้ (สามารถป้องกันได้) ไม่เสีย MP


Z+XC (Gemini A และ B): จับร่างเป้าหมายโยนขึ้นไปด้านบน จากนั้นตามขึ้นไปโจมตีรัวๆ ซ้ำ แล้วจบด้วยการยิงแสงเลเซอร์จากออพชั่นประจำตัว ไม่สามารถป้องกันได้ แต่ไม่ทำให้เป้าหมายกระเด็นออกไป (ใช้ MP8.4 หน่วย)


Co.- XC (Gemini A): สวนกลับด้วยการยิงแสงจากออพชั่นประจำตัว โดยยิงออกทางด้านข้างซ้ายขวา และจะไม่มีผลด้านหน้าของเรา ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับสวนกลับการโจมตีแบบเล่นทางเท่านั้น


Co.- XC (Gemini B): สวนกลับด้วยการยิงแสงจากออพชั่นประจำตัว โดยยิงออกทางด้านหน้า ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับสวนกลับการโจมตีระยะกลางได้ด้วย

Combo พื้นฐาน
Gemini A


จะเปิด Combo ด้วยท่า Z+X เพื่อจับเป้าหมายโยนข้ามหัวไปด้านหลัง จากนั้นหันกลับมาและต่อด้วยท่า X อีกครั้งโดยไม่ต้องรอจังหวะ จะทำให้เป้าหมายลอยขึ้นไปอีกรอบ ต่อไปก็สามารถเลือกท่าปิดได้เลยว่าจะใช้การทุบต่อ หรือจะใช้ท่า [D]+C ปิด Combo ก็ยังได้

Gemini B



ใช้ท่า Z+X เปิด Combo ได้เช่นกัน แต่จุดต่างคือท่านี้จะต่อคอมโบได้ค่อนข้างยากกว่าแบบแรก และเป้าหมายที่เราจับโยนขึ้นไปจะไม่เสีย HP หากยังไม่กระแทกกับพื้น ดังนั้นจึงต้องคิดให้ดีว่าจะต่อคอมโบแบบเน้นให้ตกเหวหรือมีเป้าหมายอย่าง อื่น ท่าที่ต่อได้นั้นก็จะเป็นท่า [D]+X (เน้นดันให้เป้าหมายตกเหว) / Z+XC (เน้นพลังโจมตีที่รุนแรงกว่า) แต่การต่อด้วยท่า Z+XC นั้นจะทำได้ยากกว่า เพราะต้องเดินเข้าหาเป้าหมายที่ถูกจับโยนขึ้นไป 1 ก้าวพอดี ดังนั้นจึงต้องมีการฝึกซ้อมเสียหน่อย

สรุปและเพิ่มเติม : เป็น Style ที่ออกแบบมาให้สามารถปรับเปลี่ยนค่า Status และท่าโจมตีได้ตามสถานการณ์ และยังเป็น Style ที่เก่งได้ในตัวเอง ไม่จำเป็นต้องพึ่ง Acc เท่าไรนัก จุดด้อยเท่าที่เห็นคือ ค่า Status แต่ละแบบค่อนข้างจะสุดโต่งไปเสียหน่อย จึงแพ้ทางของบางอย่างได้ง่ายๆ หากสลับตัวไม่ทัน การใส่ Acc ที่ไม่เปลี่ยนท่าก็ให้เน้นค่าพลังที่เราขาดไปน่าจะดีกว่า เนื่องจากค่าพลังเด่นของเรานั้นมีมากพออยู่แล้ว ข้อควรจำที่ต้องจำไว้ให้ขึ้นใจเลยคือ การสลับเปลี่ยนโหมดจะไม่มีผลกับ Acc ที่สวมใส่อยู่นั่นเอง

**หมายเหตุ สัญลักษณ์ต่างๆ มีความหมายดังนี้ - [D] คือการวิ่ง / Co. คือการเคาน์เตอร์(กันแล้วสวนกลับ) / เปลี่ยนแปลงการเรียกค่า SP (หลอดสีเขียวใต้HP) เป็น MP / เครื่องหมาย + คือการกดปุ่มก่อนหน้า แล้วตามด้วยปุ่มถัดไป / เครื่องหมาย - คือการกดต่อเนื่องกันแบบปกติ**

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home